Thai Fish Cakes

How to make delicious Thai Fish cakes

Delicious Thai Fish Cakes : ทอดมันปลา ถ้าพูดถึงทอดมันปลาในเมืองไทยก็จะคิดถึงทอดมันปลากราย เนื่องจากเป็นปลาที่นิยมนำมาทำทอดมัน เรียกว่าทอดมันปลากราย ซึ่งปลากรายเป็นปลาน้ำจืดพบในแหล่งน้ำนิ่งและในแม่น้ำทั่วประเทศไทยและประเทศใกล้เคียง ปลากรายขนาดใหญ่ที่สุดที่พบ มีความยาว1 เมตร และหนักถึง 15 กิโลกรัม ปลากรายนับเป็นปลาน้ำจืดอีกชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมบริโภค…

Continue readingHow to make delicious Thai Fish cakes
The best Tomato sauce

How to make the best Tomato Sauce : ซอสมะเขือเทศ สูตรเข้มข้น อร่อยลงตัว

The best Tomato Sauce Recipe : ซอสมะเขือเทศ สูตรเข้มข้น อร่อยลงตัว ชื่อว่าทุกครัวเรือนน่าจะมีซอสมะเขือเทศไว้ประจำ เพราะว่าเป็นซอสที่สามารถนำมารับประทานกับอาหารได้หลากหลาย เช่น ทานกับไก่ทอด มันฝรั่งทอด หรือจะราดบนไข่เจียวร้อนๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน และเรายังนำไปปรุงอาหารได้หลากหลาย…

Continue readingHow to make the best Tomato Sauce : ซอสมะเขือเทศ สูตรเข้มข้น อร่อยลงตัว
The delicious tomato and basil soup

The best Tomato and Basil soup

The best Tomato and Basil soup วันนี้เรามาทำซุปมะเขือเทศ ใบโหระพา เพื่อเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ สร้างภูมิคุ้มกันโรค และป้องกันการเจ็บป่วย เพื่อสุขภาพที่ดีกันดีกว่า ขอบอกว่าทำง่ายม๊าก อร่อย และดีกับสุขภาพ ยิ่งถ้าอากาศหนาวๆ ได้กินซุบมะเขือเทศใบโหรพาร้อนๆ…

Continue readingThe best Tomato and Basil soup
Veggie Curry pasties

How to make delicious Veggie Curry Pasties

Delicious Veggie Curry Pasties วันนี้เราจะมาทำ Veggie Curry Pasties พาสตี้เป็นขนมอบที่นำแป้งแผ่นกลมนำมาห่อใส้ ซึ่งเราสามารถรับประทานเป็นอาหารมื้อหลัก หรืออาหารทานเล่นก็ได้ ซึ่งไส้ทำจากเนื้อสัตว์ เช่นเนื้อวัว เนื้อแกะ ผสมกับผักประเภทหัว เช่น มันฝรั่ง…

Continue readingHow to make delicious Veggie Curry Pasties
ํYummy stir fried Pork ball

Yummy spicy stir-fried Pork ball with bamboo shoot

Yummy spicy stir-fried Pork ball with bamboo shoot ก่อนหน้านั้น เราได้มาแนะนำสูตรการทำลูกชิ้นหมูหอมหัวใหญ่ไปแล้ว วันนี้เราจะมาชวนทำผัดพริกลูกชิ้นหมูกับหน่อไม้ ภาษาอังกฤษคือ spicy stir-fried Pork ball with…

Continue readingYummy spicy stir-fried Pork ball with bamboo shoot